Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Trận đánh cuối của vị Tướng già


Đại Tướng đã hoàn thành trận đánh cuối cùng trong cuộc đời mình một cách vẻ vang! Một trận đánh đặc biệt mà vị Đại Tướng già đã thực hiện ở tuổi 103. Một trận đánh mà Người đã sử dụng một vũ khí thiêng liêng và duy nhất trong đời binh nghiệp. Thứ vũ khí đó là sinh mạng của chính mình. Kể từ lúc 18h09 ngày 04/10/2013, tin tức về sự ra đi của Người đã làm rúng động cả nước Nam và bạn bè ở khắp năm châu. Từng giờ, từng ngày, trên từng phương tiện thông tin truyền thống lẫn hiện đại, cái năng lực vô hình của vị Đại Tướng già cứ âm thầm nhưng mãnh liệt lan tỏa từ người này qua người khác, từ người trẻ đến người già, từ nơi này đến nơi kia, từ đồng bằng lên miền núi, từ miền Bắc vào miền Nam, từ trong nước ra nước ngoài.

Và thật kỳ lạ, giữa cuộc sống mà dường như nhiều người vẫn còn đang quay quắt với những lo toan, những mưu cầu vật chất, tiện nghi của cuộc sống hiện đại để đôi khi sống vô cảm, bế tắc, thì vị Đại Tướng già, với năng lực vô hình của cả đời mình, đã nhẹ nhàng đánh thức từng hạt giống của tình yêu đất nước, yêu đồng bào, đồng chí, của sự vị tha, bác ái và bình đẳng. Trong tâm thức của hàng nghìn, hàng vạn, hàng triệu người Việt Nam, những đua tranh, hơn thua, sang hèn … thường ngày dường như đang nhường chỗ cho sự nhường nhịn, sẻ chia, thân ái, cho sự tôn trọng, sự thành kính và thiêng liêng.

Lúc vị Đại Tướng già nằm xuống cũng là lúc một tượng đài vĩ đại được xây dựng một cách cẩn trọng, kỹ lưỡng trong 103 năm, được dựng lên. Sự thiêng liêng và vĩ đại của tượng đài này vẫn sẽ tiếp tục lan tỏa âm vang trận đánh cuối cùng của Người. Nó đã, đang và sẽ tiếp tục đánh thức những hạt giống về lối sống của một bậc anh hùng, một bậc hiền nhân, quân tử, nhân ái, vị tha trong tâm hồn người Việt cho mãi muôn đời…

Muôn lời đều chẳng đủ …

09/10/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét